Larian Studios, đội ngũ lớn đứng sau các siêu phẩm gần đây Divinity: Original Sin 2 và RPG Baldur’s Gate 3 đã thông báo rằng họ đang mở một studio thứ bảy, lần này tại Warsaw, Ba Lan. Những thành viên mới sẽ tham gia vào công việc làm việc trên ít nhất hai RPG, mà studio (không ngạc nhiên) mô tả là "rất tham vọng".
Larian đã tồn tại trong 28 năm đáng kinh ngạc, trở nên ấn tượng hơn khi bạn nhận ra rằng đó là cùng một công ty suốt từ đầu đến cuối, không phải là một con quỷ được quản lý bởi quỹ đầu tư đầu cơ mặc áo da của một nhà phát triển đã chết lâu.
Được thành lập bởi người đang đứng đầu hiện nay, Swen Vincke, công ty Bỉ đã mở rộng ra khắp thế giới, với đủ studio để xứng đáng với một danh sách được liệt kê theo dạng dấu đạn. Đó là loại phân phối mà bạn có thể mong đợi từ một trong những nhà phát hành lớn, không phải là một công ty tư nhân, độc lập.
(Chào đến với quê nhà của tôi, Guildford, nơi tầm trung nhất ở Anh.) Thật đáng ngạc nhiên khi Larian chỉ sản xuất hai trò chơi, dù quy mô của nó, nhưng chưa công bố hai trò chơi mà họ đang làm việc (mặc dù một trong số đó rõ ràng là một Divinity mới), vì vậy không có lý do để làm mờ con số đó.
Sự thành công của công ty trở nên ấn tượng hơn khi bạn nhớ rằng ba trò chơi đầu tiên của họ, loạt Divine Divinity, khá trung bình. Không nhiều studio game có thể xây dựng một đế chế trên điểm số 6 và 7, nhưng sau đó vào năm 2014, Larian đã vượt xa mọi kỳ vọng với sự xuất sắc bất ngờ của Divinity: Original Sin, một phần tiền truyện của Divine Divinity ban đầu năm 2002, và do đó - một khởi đầu mới theo cách nghịch lý.
Dự án được tài trợ bởi Kickstarter được thực hiện với ngân sách chỉ €4 triệu ($ 4.3 triệu), và đã thành công lớn. Nhưng không gì so sánh được với phần tiếp theo năm 2017, mà đã kiếm được $2 triệu từ Kickstarter, và một quá trình phát triển trước khi phát hành chính thức kéo dài sẽ hình thành cách Larian tiếp cận Baldur’s Gate 3.
Phần ba trong series huyền thoại này tiếp nối nơi mà BioWare hiện đang khá trống trải và được báo cáo có ngân sách là $100,000,000 - nhiều hơn 20 lần so với số tiền đằng sau DOS. Rõ ràng Larian hiện đã trở thành một công ty khác biệt đến đáng sợ.
Được báo cáo rằng BG3 đã kiếm được hơn $650 triệu vào năm 2023 một mình, thu hồi ngân sách với nửa tỉ dư thừa. Ngay cả khi giả định một phần lớn đã đi cho chủ sở hữu giấy phép Forgotten Realms, Hasbro, bạn có thể thấy tại sao Larian muốn mở rộng.
Chúng ta biết rằng không có dự án nào mà công ty nói họ đang làm việc hiện tại liên quan đến Forgotten Realms, Vincke đã làm rõ điều đó tại GDC 2024, nhưng giả định một trong số đó là một phần tiếp theo của Divinity, điều đó mở ra ý tưởng hấp dẫn rằng có thể có một IP hoàn toàn mới đang trong quá trình phát triển.
Với không có nhà phát hành nào trên Larian đang làm chủ, và không có cổ đông đòi hỏi số liệu tăng lên, đó là một trong số rất ít studio có trong tình thế để mạo hiểm như vậy, và rõ ràng có tài năng để thực hiện. Sẽ là một điều đáng tiếc nếu nó chứng minh là một IP được cấp phép khác.
Hiện tại, tuy nhiên, Larian đang tìm kiếm các nhà phát triển muốn làm việc tại Warsaw, một thành phố mà tình cờ là trụ sở của CD Projekt Red. Tôi tự hỏi liệu có thể có một nguồn cung lớn các nhà phát triển RPG chuyên nghiệp địa phương đang tìm kiếm một công việc mà không cần làm việc quá đội đến (mặc dù CDPR đã "hứa" rằng sẽ không xảy ra việc đó nữa).
Copyright © Enthusiastic Inc 2024