Franchise The Legend of Zelda đã tạo nên sóng gió trong ngành công nghiệp trò chơi video với những đổi mới đột phá và cốt truyện hấp dẫn. Trong khi các trò chơi Zelda tiếp theo có thể chọn lựa mang lại các đặc điểm biểu tượng trở lại, chúng có thể hưởng lợi hơn từ việc theo cấu trúc cốt truyện hai trò chơi cụ thể kết nối Breath of the Wild và Tears of the Kingdom.
Với tin đồn về việc công bố người kế nhiệm của Nintendo Switch vào cuối năm 2024 hoặc khoảng năm 2025, người hâm mộ của franchise Zelda đặt hy vọng cao vào việc một phiên bản chính thức mới sẽ được công bố cùng với nó. Mặc dù cả Breath of the Wild và Tears of the Kingdom đã cho thấy cách thức thể loại phiêu lưu thế giới mở có thể được đổi mới đến tận cùng, có khả năng rằng các trò chơi trong tương lai sẽ lệch khỏi công thức đã thiết lập.
Nhưng khi xem xét sự thành công của cả hai tựa game, các phiên bản chính thức tiếp theo có thể sử dụng chúng như là ảnh hưởng bằng cách thiết lập chúng như là hai phần, bất kể phương pháp gameplay. Như đã thấy từ quá trình phát triển của hai trò chơi gần đây, Nintendo sẽ chỉ công bố và bắt đầu xây dựng các tựa game Zelda khi có một hướng đi rõ ràng cho cả cốt truyện và thiết kế game.
Nếu các trò chơi tiếp theo có ý định có một cốt truyện sâu sắc và gameplay, thì chúng nên theo cách Tears of the Kingdom đã xử lý như một phần tiếp theo của Breath of the Wild bằng cách mở rộng trên cốt truyện và cơ chế đã được thiết lập.
Một câu chuyện hai phần có thể dẫn đến nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, cho phép đội ngũ phát triển thử nghiệm với một câu chuyện dài hơn. Bằng cách chia một trò chơi thành hai phần lớn, nó có thể cho phép mọi thứ như: Dù Tears of the Kingdom rất phổ biến với người hâm mộ Zelda, có những người cho rằng trò chơi chỉ là một DLC Breath of the Wild cao cấp.
Nhà phát triển trò chơi, Eiji Aonuma, đã cung cấp một tuyên bố nói rằng trò chơi ban đầu được dự định là DLC nhưng đã phát triển ngoài sự mong đợi và trở thành một tựa game riêng biệt, giải quyết một số câu hỏi liên quan đến vấn đề.
Tuy nhiên, điều này đặt ra một vấn đề mà phiên bản chính thức tiếp theo nên tránh nếu nó dự định là một câu chuyện hai phần. Để đảm bảo rằng trò chơi đầu tiên trong series mới giữ được bản sắc riêng, bản tiếp theo không nên mượn quá nhiều tài sản và nên tập trung vào việc có những tài sản duy nhất.
Một điều mà một tựa game Zelda hai phần lớn nên tránh là các nhiệm vụ tùy chọn không có phần thưởng hoặc ít phần thưởng. Ví dụ tốt nhất cho điều này là nhiệm vụ hạt Korok mà có mặt trong cả hai phiên bản chính thức gần đây.
Mặc dù nó khuyến khích người chơi khám phá môi trường tuyệt vời, quá nhiều thời gian quý báu bị lãng phí, vì có quá nhiều hạt để thu thập. Không giúp ích khi phần thưởng cho việc thu thập tất cả hạt Korok không mang lại lợi ích gì cả.
Nếu các trò chơi trong tương lai cũng có thế giới mở lớn, thì tốt nhất là hoặc có một số ít nhiệm vụ phụ hoặc có phần thưởng xứng đáng với sự kéo dài của chúng. Khi tương lai vẫn còn bất định về việc phát hành tựa game chính thức tiếp theo, người hâm mộ Zelda tạo ra các lý thuyết cho phép họ khám phá sâu hơn vào huyền thoại đã được thiết lập hoặc đoán về câu chuyện tiếp theo trong series.
Bất kể liệu trò chơi tiếp theo có phải là một tựa game độc lập hay là phần đầu tiên của một series hai phần, các công thức đã được thiết lập bởi những người tiền nhiệm nên được ghi nhớ. The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom là phần tiếp theo của tựa game phiêu lưu thế giới mở yêu thích, The Legend of Zelda: Breath of the Wild.
Phiên bản này một lần nữa thấy Link và Zelda chiến đấu để bảo vệ Hyrule khỏi sự rơi vào tay Ganondorf. Cuộc phiêu lưu mới này diễn ra tại cùng một vùng đất Hyrule như Breath of the Wild nhưng thấy hiện tượng gọi là Sự Thay Đổi, cho phép Link du hành đến Các Hòn Đảo Trời, cũng như sâu vào Đáy dưới Hyrule.
Người chơi có thể sử dụng các khả năng đặc biệt để kết hợp vũ khí, và xây dựng vật phẩm để giúp họ tiến bộ qua trò chơi.