Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Và trong khi nguồn cảm hứng sáng tạo của thể loại này dường như cạn kiệt mỗi vài năm một lần, nhưng bằng cách nào đó, các nhà phát triển vẫn duy trì việc đẩy ranh giới một cách đầy khéo léo.
Các tựa game FPS AAA từ các công ty triệu đô thật sự rất vui để chơi, vì nhiều trong số chúng có đồ họa tuyệt đẹp, nhân vật được phát triển tốt, các phòng chơi đa người gây nghiện và chiến dịch giàu cốt truyện. Nằm ở mức độ giữa indie và AAA, các nhà phát triển AA đã làm lay chuyển ngành công nghiệp game trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, các đối tác AA của họ cũng xứng đáng được yêu thương, vì họ thường được phát triển bởi các công ty trung bình với ngân sách cao hơn so với các nhà phát triển indie, nhưng thấp hơn đáng kể so với những công ty khổng lồ như Ubisoft.
Các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AA thường rất độc đáo, vì các studio tạo ra chúng thường chơi vào điểm mạnh của mình và cố gắng tạo ra một cái gì đó đặc biệt khiến họ nổi bật. Dưới đây là một số trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AA tốt nhất mà mọi người phải chơi.
Ra mắt vào năm 2011, E.Y.E.: Divine Cybermancy lấy bối cảnh trong một tương lai cyberpunk bị định kiến, nơi người chơi sẽ vào vai một thành viên của E.Y.E, một đội nhiệm vụ trong tổ chức bí ẩn Secreta Secretorum. Khi tổ chức này âm mưu lật đổ Liên minh mạnh mẽ, xung đột nội bộ sẽ nảy sinh, đưa các phe phái khác nhau của E.Y.E vào cuộc chiến chống lại nhau.
E.Y.E.: Divine Cybermancy đầy lịch sử và có phong cách gợi nhớ đến những tác phẩm kinh điển, như Half-Life. Mặc dù đồ họa không phải là tốt nhất, ngay cả cho thời điểm của chúng, trò chơi mang lại một trải nghiệm dễ chịu khám phá một thế giới được thiết kế cẩn thận với tâm huyết của các nhà phát triển.
Khu vực New Eden, ví dụ, là điều Cyberpunk 2077 có lẽ sẽ trông như thế nào nếu nó được phát hành gần một thập kỷ trước, đó là một lời khen ngợi tuyệt vời cho một trò chơi AA. Một trong những điểm yêu thích của các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AA và các studio phát triển chúng là đôi khi họ có khả năng không cần phải tự áp đặt mình quá nghiêm túc.
Mặc dù Painkiller: Hell & Damnation cảm thấy hơi giống với một bản sao của Doom, Daniel là một nhân vật chính đáng yêu sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình để thu thập 7000 linh hồn và chiến đấu chống lại các lực lượng ác để giành lại vợ mình.
Có lẽ có lý do cao cả hơn nào khác? Một trong những yếu tố được yêu thích nhất của các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AA và các studio phát triển chúng là rằng đôi khi họ có khả năng không cần phải tự áp đặt mình quá nghiêm túc.
Mặc dù Painkiller: Hell & Damnation cảm thấy hơi giống với một bản sao của Doom, Daniel là một nhân vật chính đáng yêu sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình để thu thập 7000 linh hồn và chiến đấu chống lại các lực lượng ác để giành lại vợ mình.
Có lẽ có lý do cao cả hơn nào khác? Một trong những yếu tố được yêu thích nhất của các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AA và các studio phát triển chúng là rằng đôi khi họ có khả năng không cần phải tự áp đặt mình quá nghiêm túc.
Mặc dù Painkiller: Hell & Damnation cảm thấy hơi giống với một bản sao của Doom, Daniel là một nhân vật chính đáng yêu sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình để thu thập 7000 linh hồn và chiến đấu chống lại các lực lượng ác để giành lại vợ mình.
Có lẽ có lý do cao cả hơn nào khác?